Để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn...

24.5.13

Sống lạc quan và luôn nhìn vào mặt tích cực của mọi việc chính là phương châm hạnh phúc.

Khi ai đó hỏi rằng: Bạn đã từng được ai yêu chưa? Đừng buồn bã đáp lại một tiếng “Chưa!”. Bạn có thể khẳng định mình chưa hề yêu ai nhưng bạn không thể nói chắc được chưa có ai yêu bạn. Bởi trong số những người bạn khác giới và cả hàng ngàn chàng trai (cô gái) mà bạn không hề biết đến, rất có thể có người đang thầm yêu, hoặc mong muốn có được một nửa kia giống như bạn.

Để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn...
Để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn...
Khi ai đó nhờ bạn giúp đỡ, đừng vội chối từ. Hãy giúp đỡ họ một cách nhiệt tình nhất, bằng tất cả khả năng và sức lực của mình. Còn nếu bạn không thể, hãy cho họ một vài lời khuyên bổ ích. Bạn có biết rằng, khi giúp đỡ một ai đó, dù bạn không được đền đáp trực tiếp nhưng chắc chắn, sẽ có người khác sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khốn khó.

Khi một người hành khất chìa bàn tay thô ráp về phía bạn, đừng bao giờ lạnh lùng bỏ đi hoặc lắc đầu vô cảm. Hãy cho họ một chút gì bạn có trong người: một đồng bạc lẻ, một ổ bánh mì chẳng hạn. Và nếu bạn không có gì để cho, hãy tặng họ một nụ cười thông cảm: “Tiếc quá cụ à, con không giúp gì được cho cụ.” hoặc những lời tương tự.

Khi lời tỏ tình nói ra mà không được chấp nhận, đừng bi quan cho rằng lỗi tại mình xấu xí, tại tính cách mình không tốt. Thật ra vì người đó chưa nhìn ra vẻ đẹp tiềm ẩn trong tâm hồn bạn mà thôi. Hãy chờ đợi, đến một lúc nào đó, sẽ có người hiểu bạn và trao tình cảm cho bạn.

Khi bị người thân trách mắng thậm tệ chỉ vì một lỗi cỏn con, đừng ấm ức, thầm oán trách, ghét bỏ họ. Đơn giản vì họ quá lo lắng, quan tâm đến bạn. Họ sợ bạn sẽ tiếp tục phạm sai lầm, họ muốn bạn trở lên hoàn hảo. Và vì... họ sợ sẽ mất đi một người con, người cháu, người anh chị em tốt. Chính là bạn đấy!

Khi bạn bị nói xấu sau lưng
Khi bạn bị nói xấu sau lưng

Khi bạn bị nói xấu sau lưng, đừng vội kết tội những người đó, cũng đừng than thở tại sao họ lại đối xử với bạn như vậy. Họ chính là những kẻ nhút nhát, đáng thương. Họ không đủ dũng khí để đứng trước mặt bạn, để nói những gì họ nghĩ về bạn và vì trong mắt họ, bạn là một cái bóng lớn không dễ bị lu mờ. Hãy dùng nụ cười, ánh mặt thiện cảm và lòng khoan dung để đáp trả những hành động không hay. Bạn sẽ trở lên vĩ đại hơn.

Và khi những khó khăn ập đến trước mắt, đừng sợ hãi, đừng trốn tránh. Hãy đối mặt, cố gắng hết sức để đánh bại, vượt qua nó. Và dù kết quả là thành công hay thất bại, bạn cũng là người chiến thắng, chiến thắng sự tự ti, mềm yếu trong chính con người bạn.

Thay đổi cách suy nghĩ và hành động, bạn sẽ thấy cuộc đời ý nghĩa và đẹp lắm.
home
 
Back to Top