Những bản nhạc không lời hay nhất của Enya

3.2.15

Những bản nhạc không lời hay nhất của Enya. Ngày nay, giữa bộn bề hàng trăm xu hướng phát triển của âm nhạc hiện đại, vẫn có một dòng dân ca truyền thống vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển, ngày càng thu hút thêm nhiều người nghe và tìm hiểu. Đó là Celtic, nhạc của người Ireland, nơi có những thảo nguyên xanh tươi bát ngát.

Thảo nguyên xanh tươi bát ngát
Thảo nguyên xanh tươi bát ngát

Hôm nay Không Lời Nhạc muốn giới thiệu về âm nhạc của Enya (Những bản nhạc không lời hay nhất của Enya), 1 dòng lạ trong New Age khi cô hát chứ không phải chơi nhạc cụ. Nhưng bạn đừng thất vọng, tiếng hát của Enya mang âm hưởng Celtic, nhẹ tựa gió thổi mây trôi. Các bạn sẽ được lời ca của Enya đưa vào không gian huyền bí, cổ kính.

Enya
Enya

Enya - Eithne Patricia Ní Bhraonáin (sinh ngày 17 tháng 5 năm 1961) sinh tại Gweedore (Tây Bắc Ireland) là nữ ca sĩ, nhạc sĩ New Age - Pop người Ireland. Tên cô đôi lúc còn được biết đến là Enya Brennan; Enya là một sự chuyển chữ của cách gọi Eithne trong tiếng mẹ đẻ Irish của cô.

Lời thì thầm của cây cỏ
Lời thì thầm của cây cỏ

Âm nhạc của Enya như những giai điệu của thiên nhiên, ở đó ta thấy lời thì thầm của cây cỏ, tiếng cười của gió, tiếng xào xạc của lá và ánh nắng vàng dịu của mặt trời… Enya chưa từng khẳng định âm nhạc của mình thuộc dòng New Age. Trả lời cho câu hỏi âm nhạc của cô thuộc thể loại gì, cô chỉ nói: “Enya

Những bản nhạc không lời hay nhất của Enya

Khi nghe bản Watermark, người ta sẽ nghĩ ngay tới những giai điệu của thiên đường, của cõi thần tiên. Bản Cursum perficio là hình ảnh thảo nguyên mênh mông trong đêm đông lạnh lẽo với ngọn gió bắc cuộn mình trên cao. Storm in Africa sẽ cho bạn cảm giác như đang đứng giữa một cơn bão cát ở “lục địa đen” qua nhịp trống hết sức sôi động, Exile đẹp như một bức tranh với những cảm xúc bất tận…


Middle earth
Middle earth

Không phải ngẫu nhiên mà Enya được chọn làm người viết ca khúc và trình bày soundtrack trong bộ phim Lord of the rings: The fellowship of the ring năm 2001. Tolkien cũng là người Ireland và những vùng đất kì lạ được mô tả trong truyện đều mang bóng dáng của núi đồi, thảo nguyên nơi quê hương ông. Giai điệu huyền hoặc của May it be đã làm tăng thêm vẻ cổ xưa cho Lord of the rings, vốn đã là một câu chuyện thần thoại về vùng đất Middle earth, nơi con người, thần tiên và ma quỷ sống cạnh nhau.


May It Be
May It Be

Với những người chỉ đơn giản muốn thư giãn, nghỉ ngơi trong thứ âm thanh bình yên, tuyệt đẹp để ngủ, hay để lãng quên thế giới này… Những bản nhạc không lời hay nhất của Enya có thể xoa dịu tất cả. Enya dường như dành cho tất cả mọi người. Khi bạn đeo tai phone và ngồi trên chuyến xe ồn ã cuối ngày, thế giới quanh bạn dường tan biến.

home
 
Back to Top